ตลาดรถกระบะไฟฟ้าในไทยคึกคัก ผู้ผลิตเร่งส่งมอบและเปิดตัวรุ่นใหม่

ตลาดรถกระบะไฟฟ้าในไทยคึกคัก ผู้ผลิตเร่งส่งมอบและเปิดตัวรุ่นใหม่

ตลาดรถกระบะไฟฟ้าในประเทศไทยกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยมีทั้งการส่งมอบรถให้กับลูกค้าองค์กรและการเปิดตัวรุ่นใหม่เพื่อดึงดูดผู้บริโภคทั่วไป

บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANET ได้ส่งมอบรถกระบะไฟฟ้าเพิ่มเติมให้กับบริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน)  ผ่านทาง PlanetEV บริษัทย่อยของ PLANET เพื่อใช้ในการขนส่งสินค้า โดยก่อนหน้านี้ได้ส่งมอบไปแล้ว 30 คัน และล่าสุดส่งมอบเพิ่มอีก 17 คัน 

นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ PLANET กล่าวว่า การเปลี่ยนมาใช้รถกระบะไฟฟ้าเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายการใช้พลังงานสะอาดของ ทีพีไอ โพลีน เพื่อบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2586

ในขณะเดียวกัน RIDDARA แบรนด์รถกระบะไฟฟ้าในเครือ GEELY Holding Group กำลังเตรียมเปิดตัวรถกระบะไฟฟ้า 100% ในไทย โดยจัดแสดงรถต้นแบบในงาน “First Charge, First Meet RIDDARA” ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พระราม 2 ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 23 ตุลาคม 2567 ก่อนเปิดเผยข้อมูลผลิตภัณฑ์และราคาอย่างเป็นทางการในวันที่ 29 ตุลาคมนี้

RIDDARA ยังเสนอโปรโมชั่นพิเศษสำหรับ 1,000 คนแรกที่ลงทะเบียนจองสิทธิ์ล่วงหน้า โดยให้อัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0.99% นาน 48 เดือน เมื่อดาวน์ 25% พร้อมรับโฮมชาร์จเจอร์และค่าติดตั้งฟรี

การเคลื่อนไหวของทั้งสองบริษัทแสดงให้เห็นถึงแนวโน้มการเติบโตของตลาดรถกระบะไฟฟ้าในประเทศไทย โดยมีทั้งกลุ่มลูกค้าองค์กรที่ต้องการลดต้นทุนและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และกลุ่มผู้บริโภคทั่วไปที่สนใจเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า ทั้งนี้ คาดว่าการแข่งขันในตลาดรถกระบะไฟฟ้าจะทวีความเข้มข้นมากขึ้นในอนาคตอันใกล้