7 สิ่งควรรู้ก่อนมางาน Gumball 3000 x centralwOrld ที่เซ็นทรัลเวิลด์

7 สิ่งควรรู้ก่อนมางาน Gumball 3000 x centralwOrld ที่เซ็นทรัลเวิลด์

เตรียมพบกับปรากฏการณ์ระดับโลกที่กำลังจะเกิดขึ้นในใจกลางกรุงเทพมหานคร! วันที่ 17 กันยายนนี้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ไลฟ์สไตล์เดสติเนชันชั้นนำของเมืองไทย จะกลายเป็นจุดสนใจของทุกสายตาทั่วโลก เมื่อได้รับเกียรติให้เป็นหนึ่งในจุดพัก (Pit Stop) ของการแข่งขัน Gumball 3000 แรลลี่สุดหรูระดับโลก ในเส้นทางไซ่ง่อน-สิงคโปร์ ผู้ชมจะได้ชมขบวนซูเปอร์คาร์มูลค่ามหาศาลวิ่งวนผ่านบริเวณลานสแควร์ A B C หน้าศูนย์การค้า ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป นับเป็นโอกาสอันดีที่จะได้สัมผัสกับความตื่นตาตื่นใจของยนตรกรรมระดับโลกอย่างใกล้ชิด

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานนี้ ต่อไปนี้คือ 7 สิ่งที่คุณควรรู้:

  1. Gumball 3000 คืออะไร? เป็นการแข่งขันแรลลี่ระดับโลกที่รวมซูเปอร์คาร์และคนดังจากทั่วโลก ปีนี้เป็นปีที่ 25 โดยเริ่มต้นที่ไซ่ง่อน เวียดนาม และจบที่สิงคโปร์ ในงาน Formula 1 Grand Prix
  2. รถยนต์ที่เข้าร่วม งานนี้รวมซูเปอร์คาร์มูลค่าสูงไว้มากมาย เช่น Rolls Royce Silver Shadow, Ferrari หลายรุ่น, Lamborghini และ Tesla Cyber Truck ที่จะวิ่งบนถนนกรุงเทพฯ เป็นครั้งแรก
  3. ผู้เข้าร่วมการแข่งขัน มีทั้งผู้ก่อตั้ง Gumball 3000 อย่าง Maximillion Cooper, อินฟลูเอนเซอร์ด้านรถยนต์ JWW, สตรีมเมอร์ IShowSpeed และนักฟุตบอลชื่อดัง ปาทริซ เอวรา
  4. การจัดแสดงรถพิเศษ วันที่ 17 กันยายน จะมีการจัดแสดง Lamborghini รุ่นพิเศษ 2 รุ่น ได้แก่ Revuelto และ Diablo ที่ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์
  5. กิจกรรมและปาร์ตี้ มีงานปาร์ตี้พร้อมดีเจชื่อดังในวันที่ 17 กันยายน ตั้งแต่ 15.00 – 22.00 น. พร้อมกิจกรรมมากมาย
  6. เส้นทางและกิจกรรมการกุศล หลังจากกรุงเทพฯ ขบวนจะมุ่งหน้าสู่กระบี่ พร้อมจัดกิจกรรมการกุศลที่เกาะปันหยี และเรียนรู้วิถีชีวิตชุมชนท้องถิ่น
  7. ที่มาของชื่อ Gumball 3000 “Gumball” เปรียบเสมือนการเคี้ยวหมากฝรั่งที่ทำเพียงเพราะอยากทำ ส่วน “3000” หมายถึงระยะทางประมาณ 3,000 ไมล์ที่ผู้เข้าร่วมต้องขับขี่

งาน Gumball 3000 นี้ไม่เพียงแต่เป็นการแข่งขันแรลลี่เท่านั้น แต่ยังเป็นโอกาสในการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระจายรายได้สู่ชุมชนท้องถิ่น ถือเป็นเวทีสำคัญในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวระดับโลก ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของเซ็นทรัลพัฒนา