เจาะความสำเร็จ “โพเอม” (POEM) แบรนด์เสื้อผ้าสัญชาติไทยชื่อดัง หลังประกาศลุยโปรเจค Collaboration กับแบรนด์ซูเปอร์คาร์ระดับโลก “แมคลาเรน” (McLaren)

เจาะความสำเร็จ “โพเอม” (POEM) แบรนด์เสื้อผ้าสัญชาติไทยชื่อดัง หลังประกาศลุยโปรเจค Collaboration กับแบรนด์ซูเปอร์คาร์ระดับโลก “แมคลาเรน” (McLaren)

เจาะความสำเร็จ “โพเอม” (POEM) แบรนด์เสื้อผ้าสัญชาติไทยชื่อดัง หลังประกาศลุยโปรเจค Collaboration กับแบรนด์ซูเปอร์คาร์ระดับโลก “แมคลาเรน” (McLaren) ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้า เจาะกลุ่มกำลังซื้อสูง เปิดตัวชุดแคปซูลคอลเลกชั่น “POEM x McLaren”

เรียกได้ว่าเป็นความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่ที่สร้างการกล่าวถึงอย่างแพร่หลายในวงการแฟชั่นและยานยนต์เป็นอย่างมาก เมื่อแบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำของไทย “โพเอม” (POEM) นำโดย ฌอน-ชวนล ไคสิริ ผู้ก่อตั้งและครีเอทีฟไดเรกเตอร์ประจำแบรนด์ ประกาศความร่วมมือครั้งใหญ่กับ แชมป์-วิทวัส ชินบารมี กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิช คาร์ กรุ๊ป จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถซูเปอร์คาร์และไฮเปอร์คาร์สัญชาติอังกฤษ “แมคลาเรน” (McLaren) เฉลิมฉลองการเปิดตัวของรถซูเปอร์คาร์เปิดประทุนรุ่นแรก “แมคลาเรน อาร์ทูร่า สไปเดอร์” (McLaren Artura Spider) ด้วยการออกแบบเสื้อผ้าแคปซูลคอลเลกชั่น “POEM x McLaren” ในดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวและทันสมัย

“โพเอม” (POEM) เป็นแบรนด์ที่มีจุดเริ่มต้นมาจากหลักการสร้างแบรนด์ด้วยแนวคิดแบบ Critical Thinking (การคิดเชิงวิพากษ์) เป็นวิธีการคิดวิเคราะห์อย่างมีเหตุผลและรอบคอบ เพื่อสร้างแบรนด์ให้มีความแข็งแกร่งและยั่งยืน ไม่ว่าจะเป็น การวิเคราะห์ตลาดและกลุ่มผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของแบรนด์ รวมถึงการกำหนดเอกลักษณ์และคุณค่าของแบรนด์ที่ชัดเจนเพื่อสร้างภาพจำและ Brand Loyalty ในกลุ่มลูกค้า ประกอบกับการสร้างประสบการณ์แบรนด์ (Brand Experience) ให้ผู้บริโภคได้ใกล้ชิดกับแบรนด์มากขึ้น

โดยปีนี้ “โพเอม” (POEM) ได้ใช้กลยุทธ์ Collaboration Marketing เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ และเพิ่มรายได้ (Expanding Customer Base & Increasing Sales) ด้วยการขยายตลาดผ่านการแชร์ฐานลูกค้าของแต่ละแบรนด์ร่วมกัน รวมถึงดึงดูดความสนใจจากกลุ่มลูกค้าเดิม

ฌอน-ชวนล ไคสิริ กล่าวว่า “ปีนี้โพเอมกำลังจะก้าวเข้าสู่ปีที่ 19 เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่มีโอกาสได้ร่วมโปรเจ็คกับแบรนด์ระดับโลกอย่างแมคลาเรน ซึ่งการร่วมมือครั้งนี้นับเป็นก้าวใหม่ของโพเอมที่ค่อนข้างท้าทาย เพราะเรายังไม่เคยออกแบบชุดที่ใช้แรงบันดาลใจจากรถมาก่อน โดยสิ่งที่เราหยิบมาเป็นแนวคิดหลักในการออกแบบคือเส้นสายของรูปทรงอันโฉบเฉี่ยว หรูหรา และทรงประสิทธิภาพของแมคลาเรน อาร์ทูร่า สไปเดอร์ ซึ่งสิ่งที่กลุ่มลูกค้าของโพเอมและแมคลาเรนจะได้เห็นคือการผสมผสานที่สมบูรณ์แบบระหว่างศิลปะและนวัตกรรม ผ่านการออกแบบที่แสดงถึงความหรูหราและความทันสมัยที่ถูกนำเสนอผ่านเสื้อผ้าที่มีโครงสร้างเฉียบคมแต่ทรงพลังและรายละเอียดที่โดดเด่น ทุกชิ้นงานในคอลเลกชั่นนี้จะสะท้อนถึงความเป็นเลิศที่ทั้งสองแบรนด์มีร่วมกัน”

แชมป์-วิทวัส ชินบารมี เสริมว่า “เราเลือกโพเอมเป็นพาร์ทเนอร์ในโปรเจ็คนี้เนื่องจากความเชี่ยวชาญในการออกแบบเสื้อผ้าที่มีโครงสร้างและรายละเอียดที่ประณีต โพเอมมีความสามารถในการสร้างสรรค์เสื้อผ้าที่ใช้เส้นสายสถาปัตยกรรมผ่านชุดได้เป็นอย่างดี เน้นสัดส่วนและโครงสร้างของร่างกายผู้หญิงได้อย่างลงตัว ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดของแมคลาเรนที่ให้ความสำคัญการกับออกแบบรถให้มีประสิทธิภาพในทุกมิติ การออกแบบที่มีเอกลักษณ์และความพิถีพิถันในทุกขั้นตอนของโพเอมจึงเป็นสิ่งที่เรามองหาในการร่วมกันสร้างสรรค์โปรเจ็คนี้ ประกอบกับแมคลาเรน อาร์ทูร่า สไปเดอร์ เป็นรถที่ถูกสร้างขึ้นมาให้สามารถขับขี่ได้จริงในเมืองและในชีวิตประจำวัน ดังนั้นเราจึงมองหาพาร์ทเนอร์ที่จะสามารถทำให้ซูเปอร์คาร์ไม่ใช่เรื่องไกลตัวและเข้าถึงกลุ่มคนที่ชื่นชอบแฟชั่นได้ อีกทั้งยังเป็นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ของทั้งสองแบรนด์อีกด้วย”

สำหรับแคปซูลคอลเลกชั่น “POEM x McLaren” โพเอมยังคงตั้งมั่นในเอกลักษณ์การออกแบบของตนเอง และผสมผสานจุดเด่นของแมคลาเรนเข้าไป ผ่านการออกแบบเส้นสายที่มีความเฉียบคมและเพรียวลมซึ่งสะท้อนถึงลักษณะของรถแข่งที่กำลังเคลื่อนที่อย่างคล่องตัว โดยมีชิ้นเด่นเป็นชุดเดรสเกาะอกผ้าเมทัลลิกสีเงินเข้ารูปที่สามารถขับเน้นสรีระของหญิงสาวได้อย่างน่าหลงใหล รวมถึงคอร์เซ็ตซิกเนเจอร์ประจำแบรนด์ที่ถูกออกแบบให้มีเส้นสายนำสายตาโฉบเฉี่ยวดั่งรถสปอร์ต อีกทั้งยังมีเสื้อแจ็คเก็ตสีน้ำเงินเข้มเปิดไหล่แบบกระดุมสองแถวที่สะท้อนถึงความงดงามและความสง่างามของรถแมคลาเรน และบอดี้สูทที่จับคู่มากับเลกกิ้งด้วยเทคนิคการเล่นสีแบบออมเบร (Ombre) ที่มีเฉดสีเด่นเป็นสีส้มซึ่งเป็นสีประจำแบรนด์ของแมคลาเรน ซึ่งแคปซูลคอลเลกชั่นนี้ถูกออกแบบมาเพื่อแสดงถึงความสามารถในการผสมผสานระหว่างความงดงามและความแข็งแกร่งซึ่งเป็นจุดเด่นของทั้ง “โพเอม” (POEM) และ “แมคลาเรน” (McLaren)

“แมคลาเรน อาร์ทูร่า สไปเดอร์” (McLaren Artura Spider) เป็นซูเปอร์คาร์เปิดประทุนรุ่นใหม่ที่ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ขับขี่ ด้วยการผสมผสานระหว่างเครื่องยนต์ที่ทรงพลังและการออกแบบสุดโฉบเฉี่ยวและทันสมัยที่มาพร้อมกับระบบส่งกำลังแบบไฮบริดประสิทธิภาพสูง เพื่อเพิ่มประสบการณ์ใหม่ให้การขับขี่ซูเปอร์คาร์แบบเปิดหลังคา รวมไปถึงความสามารถโดดเด่นบนสนามแข่งที่ตอบสนองความต้องการในโหมดการขับขี่ปกติและระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าที่เงียบ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อสภาพแวดล้อมในเมือง มีความคล่องตัวมากขึ้น เพิ่มความดึงดูดด้วยการเปิดหลังคาระบบไฟฟ้าภายในเวลาเพียง 11 วินาทีเท่านั้น

และการร่วมมือระหว่าง “POEM x McLaren” ในครั้งนี้ได้เป็นเครื่องพิสูจน์แล้วว่าแบรนด์ไทยสามารถก้าวขึ้นสู่เวทีระดับโลกได้อย่างสง่างาม ซึ่งความสำเร็จนี้ไม่เพียงแต่เป็นการเปิดโอกาสให้โพเอมได้แสดงถึงศักยภาพในการออกแบบแต่ยังเป็นการยืนยันถึงคุณภาพและความพิถีพิถันที่โพเอมยึดถือมาโดยตลอด และหลังจากนี้โพเอมยังมีแผนที่จะขยายแบรนด์ให้ก้าวสู่ระดับนานาชาติมากยิ่งขึ้นด้วยการร่วมมือกับแบรนด์ชั้นนำจากหลากหลายอุตสาหกรรม

พบกับแคปซูลคอลเลกชั่น “POEM x McLaren” ได้แล้ววันนี้ที่ร้าน “โพเอม” (POEM) ชั้น 2 เกษรวิลเลจ, ชั้น 3 สยาม สแควร์ วัน, ชั้น 1 สยาม พารากอน, ชั้น 1 เอ็มโพเรียม, ชั้น 2 เซ็นทรัลเวิลด์ รวมถึงช่องทางออนไลน์ทาง LINE ID: @poembkk และ Instagram: @poem_official และเว็บไซต์ www.poembangkok.com